Các loại phụ phí - Công ty TNHH Giao nhận vận tải biển Liên Anh

Các loại phụ phí 

phu phi vô nài tai bien

Các loại phụ phí vận fake quốc tế là yếu tố thật nhiều người tiêu dùng XNK quan hoài và nhờ tư vấn vô thời hạn qua chuyện. Để quý người tiêu dùng nắm vững được những loại phụ phí vô vận fake đường thủy , Cửa Hàng chúng tôi nài liệt kê những vấn đề ví dụ như sau :

Bạn đang xem: Các loại phụ phí - Công ty TNHH Giao nhận vận tải biển Liên Anh

1. Phí THC (Terminal Handling Charge):

 Phụ phí xếp túa bên trên cảng là khoản phí thu bên trên từng container nhằm bù phủ ngân sách cho những sinh hoạt thực hiện sản phẩm bên trên cảng, như: xếp túa, tập trung container kể từ CY đi ra cầu tàu…

2. Phí Handling (Handling fee) :

Phí  Handling là phí nhằm trả mang lại quy trình một Forwarder giao dịch thanh toán với đại lý của mình ở quốc tế nhằm thỏa thuận hợp tác về sự thay mặt đại diện mang lại đại lý ở quốc tế bên trên nước ta triển khai một vài việc làm như khai báo manifest với cơ sở thương chính, phát triển B/L, D/O cũng tựa như các sách vở liên quan…

3. Phí D/O (Delivery Order fee) :

Phí này gọi là phí mệnh lệnh phục vụ. Khi sở hữu một lô sản phẩm nhập vào vô nước ta thì consignee cần cho tới Hãng tàu / Forwarder nhằm lấy mệnh lệnh phục vụ, đưa ra ngoài cảng xuất trình cho kho (hàng lẻ) / thực hiện phiếu EIR (hàng container FCL) thì mới có thể lấy được sản phẩm. Các Hãng tàu / Forwarder issue một chiếc D/O và thế là bọn họ thu tiền phí D/O.

4. Phí AMS (Advanced Manifest System fee) :

Khoảng 25 Usd / Bill of lading. Phí này là yêu cầu tự thương chính Mỹ, Canada và một vài nước không giống đòi hỏi khai báo cụ thể sản phẩm & hàng hóa trước lúc sản phẩm & hàng hóa này được xếp lên tàu nhằm chở cho tới USA, Canada…

5. Phí ANB tương tự động như phí AMS (Áp dụng mang lại châu Á).

6. Phí B/L ( Bill of Lading fee), phí AWB ( Airway bill fee) :

Phí triệu chứng kể từ (Documentation fee). Tương tự động như phí D/O tuy nhiên mỗi một khi sở hữu một lô sản phẩm xuất khẩu thì những Hãng tàu / Forwarder phải phân phát sản phẩm một chiếc gọi là Bill of Lading (hàng vận tải đường bộ vì chưng đàng biển) hoặc Airway Bill (hàng vận chuyên chở vì chưng đàng không).

7. Phí CFS (Container Freight Station fee) ;

Mỗi khi sở hữu một lô sản phẩm lẻ xuất / nhập vào thì những công ty lớn Consol / Forwarder cần túa sản phẩm & hàng hóa kể từ container đi vào kho hoặc ngược lại và bọn họ thu tiền phí CFS.

8. Phí sửa đổi B/L: (Amendment fee):

Chỉ vận dụng so với sản phẩm xuất. Khi phát triển một cỗ B/L mang lại shipper, sau khoản thời gian shipper lấy về hoặc tự một vẹn toàn nhân này cơ cần thiết chỉnh sử một vài cụ thể bên trên B/L và đòi hỏi hãng sản xuất tàu / forwarder sửa đổi thì bọn họ sở hữu quyền thu tiền phí chỉnh sửa

9. Phí BAF ( Bunker Adjustment Factor) :

 Phụ phí dịch chuyển giá chỉ nhiên liệu. Là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng sản xuất tàu thu kể từ công ty sản phẩm nhằm bù phủ ngân sách đột biến tự dịch chuyển giá chỉ nhiên liệu. Tương đương với thuật ngữ FAF (Fuel Adjustment Factor)… – Phí BAF (Bulker Adjustment Factor): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Âu). – Phí EBS (Emergency Bunker Surcharge): phụ phí xăng dầu (cho tuyến Châu Á).

10. Phí PSS (Peak Season Surcharge):

Phụ phí mùa du lịch. Phụ phí này thông thường được những hãng sản xuất tàu vận dụng trong đợt du lịch từ thời điểm tháng tám cho tới mon chục, khi sở hữu sự tăng mạnh về yêu cầu vận fake sản phẩm & hàng hóa trở thành phẩm nhằm sẵn sàng sản phẩm mang lại mùa Giáng sinh và Ngày lễ tạ ơn bên trên thị ngôi trường Mỹ và châu Âu.

Xem thêm: LOGISTICS Nên Học Trường Nào Ở TP Hồ Chí Minh Bạn Cần Biết – VinaTrain Việt Nam

11. Phí CIC (Container Imbalance Charge) :

Hay “Equipment Imbalance Surcharge” là phụ phí mất mặt bằng vận vỏ container hoặc hay còn gọi là phí phụ trội sản phẩm nhập. cũng có thể hiểu nôm mãng cầu là phụ phí fake vỏ container trống rỗng. Đây là một trong những loại phụ phí cước đại dương tuy nhiên những hãng sản xuất tàu thu nhằm bù phủ ngân sách đột biến từ các việc điều fake (re-position) một lượng rộng lớn container trống rỗng kể từ điểm quá cho tới điểm thiếu hụt.

cac loai phu phi vô nài chuyen quoc te

12. Phí GRI (General Rate Increase) :

Phụ phí của cước vận fake (chỉ xãy đi ra vô mùa sản phẩm cao điểm).

13. Phí chạy năng lượng điện ( vận dụng mang lại sản phẩm giá buốt, chạy container bên trên cảng ):

Phải kết nối điện vào container để mang lại máy giá buốt của container chạy và lưu giữ sức nóng chừng mang lại sản phẩm giá buốt.

14. Phí lau chùi và vệ sinh container ( Cleaning container fee) :

15. Phí lưu container bên trên bến bãi của cảng ( DEMURAGE )

16. Phí lưu bến bãi của cảng ( STORAGE )

17. Phí thu hộ cước vận tải đường bộ đại dương sản phẩm nhập ( Phí IFB)

Là việc cước phí vận giao hàng đóng góp container, sản phẩm lẻ, sản phẩm xá… đáng ra cần trả bên trên nước XK vì chưng người XK, nhưng tại vì một nguyên nhân này cơ (do ĐK phục vụ ví dụ điển hình, tự thỏa thuận hợp tác thân mật exporter và importer chẳng hạn) tuy nhiên phí này được trả vì chưng importer bên trên điểm cho tới.

Các công ty lớn forwarder bên trên điểm cho tới sở hữu nhiệm vụ thu giùm những đại lý của mình ở quốc tế cước phí vận tải đường bộ và trả lại cho những đại lý cơ.

18. Phí ISF = Importer Security Filing :

 Kê khai bình an dành riêng cho ngôi nhà nhập vào. Ngoài việc cần kê khai vấn đề thương chính Mỹ tự động hóa, mon 1-2010 Hải quan liêu Mỹ và Cơ quan liêu bảo đảm biên cương Mỹ đầu tiên vận dụng thêm thắt giấy tờ thủ tục kê khai bình an dành riêng cho ngôi nhà nhập vào (ISF – Importer Security Filing).

Ngoài những vấn đề tương tự như khai AMS, giấy tờ thủ tục khai ISF size đòi hỏi ngôi nhà nhập vào ở Mỹ cần hỗ trợ thêm thắt vấn đề khác ví như ngôi nhà tạo ra, vấn đề của phòng nhập vào (Importer of record number), mã số sản phẩm & hàng hóa (Commodity HTSUS number) và ngôi nhà vận tải đường bộ đóng góp sản phẩm vô container (Consolidatior). tin tức này cũng khá được đòi hỏi cần được kê khai mang lại Hải quan liêu Mỹ 48 giờ trước lúc tàu ở cảng fake chuyên chở xuất hành cho tới Mỹ.

Thường việc kê khai ISF (Importer Security Filing – Kê khai bình an dành riêng cho ngôi nhà nhập khẩu) tiếp tục đồng thời với việc khai AMS và những đại lý vận tải đường bộ sẽ hỗ trợ ngôi nhà nhập vào kê khai vấn đề này. giá cả mang lại việc kê khai ISF cũng khoảng chừng 25 usd / Bill. (2013)

19. Phí kẹt cảng / phí ùn tắc cảng / thu hộ phí PCS ( Port Congestion Surcharge – PCS) :

Là phí đột biến mang tính chất thời vụ, khi sở hữu năng lực xẩy ra biểu hiện ách tắc sản phẩm & hàng hóa bên trên cảng (khiến ngân sách lưu bến bãi gia tăng quá rộng, hoặc tàu nhập sản phẩm về cần đậu hóng cho tới 2-3 ngày mới nhất giải lan được container). Một số hãng sản xuất tàu và đại lý tận dụng vấn đề đó nhằm tranh giành thủ thu tiền phí ùn tắc cảng, mặc dù vẹn toàn nhân ùn tắc ko cần tự cảng tuy nhiên là vì ùn tắc giao thông vận tải đường đi bộ liên kết cảng…

Xem thêm: Mã loại hình nhập khẩu

20. Phí thay cho thay đổi cảng đích – Phí COD (Change of Destination) :

Là phụ phí hãng sản xuất tàu thu nhằm bù phủ những ngân sách đột biến vô tình huống công ty sản phẩm đòi hỏi thay cho thay đổi cảng đích. ví dụ như: phí xếp túa, phí hòn đảo fake, phí lưu container, vận fake đàng bộ…

Xem thêm thắt vấn đề liên quan

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Thể Tích Cont 40 Cao: Khám Phá Bí Mật Đằng Sau Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Của Các Nhà Xuất Nhập Khẩu

Chủ đề thể tích cont 40 cao Khám phá thế giới vận tải biển qua "Thể Tích Cont 40 Cao", một giải pháp không thể tuyệt vời hơn cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa cồng kềnh. Thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ về kích thước, thể tích và lợi ích không ngờ của việc sử dụng loại container này, giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT CƠ BẢN GIỮA MBL VÀ HBL

MBL là viết tắt của Master Bill of Lading, đây là một loại vận đơn đường biển được phát hành bởi hãng tàu. MBL có vai trò là vận đơn chủ. Khi nhìn vào phần trên cùng bên trái của vận đơn, bạn sẽ thấy tên và logo của hãng tàu.

Khóa Học Khai Báo Hải Quan Chuyên Sâu Online & Offline

Với chương trình đào tạo ứng dụng tính thực tế cao, Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh mở ra khóa học này với mong muốn người học có thể dễ dàng thực hiện khai báo hải quan chính xác và nhanh chóng nhất.