Phân biệt CY và CFS

Trong nghành XNK & Logistisc, với 2 thuật ngữ nhưng mà dân XNK (chủ hàng) và FWD cần thiết hiểu & phân biệt rõ rệt, này là Bãi Cont (CY - Container Yard) và Bãi khai quật mặt hàng lẻ (CFS - Container Freight Station).

Có lẽ đấy là nhì trong mỗi thuật ngữ chuyên nghiệp ngành nhưng mà nhiều đồng chí Xuất nhập vào, Logistics, Forwarding, Shipping xúc tiếp hằng ngày vô việc làm tuy nhiên lại ko chắc chắn đang được làm rõ về nó. Ngành phó nhận vận tải đường bộ biển lớn với thật nhiều thuật ngữ và ký hiệu viết lách tắt Lúc mới nhất nghe hoặc nom dường như rất rất tương tự nhau tuy nhiên thực tiễn thực chất lại rất rất không giống nhau, đòi hỏi một cường độ kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp nghành chắc chắn nhằm dùng những thuật ngữ này đích thị mục tiêu việc làm. Trong nội dung bài viết này, tôi tiếp tục khiến cho bạn mò mẫm hiểu sự không giống nhau thân ái CFS & CY.

Bạn đang xem: Phân biệt CY và CFS

CY (Container Yard): Bãi Container là chống vô cảng biển lớn hoặc cảng cạn nhằm chứa chấp những Container FCL được tháo dỡ kể từ tàu chở mặt hàng xuống hoặc nhằm những Container trước lúc trả lên tàu.

Với lô mặt hàng CY/CY, Người gửi hàng/ công ty mặt hàng (Shipper) tiếp tục kéo Container mặt hàng về hạ bên trên bến bãi được Hãng tàu hướng dẫn và chỉ định (trên Booking confirmation). Hãng tàu phụ trách với Container mặt hàng này kể từ Lúc nó được hạ bên trên bến bãi nằm trong cảng xếp mặt hàng (POL - Port of loading), sẵn sàng nhằm bốc lên tàu cho tới Lúc được tháo dỡ xuống bến bãi Container hướng dẫn và chỉ định bên trên cảng tháo dỡ mặt hàng (POD - Port of discharge). Người nhận hàng/ công ty mặt hàng (Consignee) tiếp tục thực hiện giấy tờ thủ tục nhập vào, lấy và kéo Container mặt hàng ngoài bến bãi về kho mặt hàng của mình.

Liên quan lại cho tới ký hiệu CY/CY, chữ CY trước tiên nhằm chỉ bến bãi Container bên trên cảng xếp mặt hàng (POL), điểm Hãng tàu chính thức phụ trách so với Container mặt hàng. Chữ CY loại nhì nhằm chỉ bến bãi Container bên trên cảng tháo dỡ mặt hàng (POD) điểm Hãng tàu không còn trách cứ nhiệm Lúc hoàn thành xong việc vận chuyển và tháo dỡ Container cho tới bến bãi ê.

Dựa bên trên hợp ý đồng vận gửi với quý khách hàng và cảng vụ, một số trong những hãng sản xuất tàu rất có thể nhằm thương hiệu của cảng xếp mặt hàng và/ hoặc cảng tháo dỡ mặt hàng bên trên vận đơn đường thủy trước ký hiệu CY, ví dụ, Hamburg CY nhằm thực hiện rõ rệt rộng lớn trách cứ nhiệm & nhiệm vụ của mình chính thức & kết cổ động bên trên một bến bãi Container chính danh & rõ ràng. Bãi Container nom tiếp tục tựa như chống được viền vệ sinh hình hình ảnh bên dưới đây

Xem thêm: D/O trong XUẤT NHẬP KHẨU Là Gì? Kiến thức Cần Nắm Rõ – VinaTrain Việt Nam

CFS (Container Freight Station): Bãi khai quật mặt hàng lẻ - là khối hệ thống kho bến bãi điểm những lô mặt hàng LCL của những công ty mặt hàng (DN Xuất khẩu hoặc nhập khẩu) không giống nhau được tụ lại (consolidated/ grouped) trước lúc được xuất khẩu hoặc phân tách lẻ (deconsolidated/ degrouped) sau khoản thời gian nhập vào.

Tùy theo gót lô mặt hàng lẻ dùng công ty gom mặt hàng của Hãng tàu hoặc Người gom mặt hàng lẻ, nhiệm vụ tiếp tục không giống nhau, cụ thể: Với lô mặt hàng nhưng mà công ty mặt hàng mướn Hãng tàu hỗ trợ công ty gom mặt hàng lẻ, sẽ sở hữu thật nhiều công ty mặt hàng, hãng sản xuất tàu tiếp tục phát triển vận đơn công ty (Master Bill of Lading) thẳng cho tới những công ty mặt hàng này. Trên vận đơn tiếp tục thể hiện nay ĐK phó là CFS/ CFS. Tức trách cứ nhiệm của hãng sản xuất tàu chính thức bên trên bến bãi CFS bên trên cảng xếp mặt hàng và kết cổ động ở bến bãi CFS bên trên cảng tháo dỡ mặt hàng.

Xem thêm: UPAS L/C - giải pháp tài chính tối ưu dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với lô mặt hàng nhưng mà công ty mặt hàng mướn người gom mặt hàng lẻ, vận đơn được người gom mặt hàng lẻ phát triển cho tới công ty mặt hàng là vận đơn căn nhà (House Bill of Lading). Trên vận đơn cũng thể hiện nay ĐK ship hàng là CFS/ CFS. Tức trách cứ nhiệm của những người gom mặt hàng lẻ chính thức bên trên bến bãi CFS bên trên cảng xếp mặt hàng và kết cổ động ở bến bãi CFS bên trên cảng tháo dỡ mặt hàng. Trong tình huống này, Hãng tàu tiếp tục phát triển vận đơn công ty cho những người gom mặt hàng lẻ, với ĐK ship hàng là CY/CY. Dưới đấy là hình hình ảnh Bãi khai quật mặt hàng lẻ (khu vực được khoanh tròn)

Và như thế, chúng ta đang được hiểu rộng lớn một chút về kiến thức và kỹ năng XNK. Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn Sắt Thép Đông Dương chúc chúng ta một ngày thiệt nhiều điều hoặc và hữu dụng.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Thể Tích Cont 40 Cao: Khám Phá Bí Mật Đằng Sau Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Của Các Nhà Xuất Nhập Khẩu

Chủ đề thể tích cont 40 cao Khám phá thế giới vận tải biển qua "Thể Tích Cont 40 Cao", một giải pháp không thể tuyệt vời hơn cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa cồng kềnh. Thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ về kích thước, thể tích và lợi ích không ngờ của việc sử dụng loại container này, giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

Khóa Học Khai Báo Hải Quan Chuyên Sâu Online & Offline

Với chương trình đào tạo ứng dụng tính thực tế cao, Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh mở ra khóa học này với mong muốn người học có thể dễ dàng thực hiện khai báo hải quan chính xác và nhanh chóng nhất.