LCL Logistics Giải pháp vận chuyển hàng lẻ hiệu quả

LCL Logistics là gì? LCL - Less than vãn Container Load là kiểu dáng vận gửi sản phẩm & hàng hóa ko đầy đủ một container, rất cần được ghép công cộng với sản phẩm & hàng hóa của những mặt mày không giống.

Khi nói đến việc vận gửi quốc tế, sản phẩm LCL hoặc LCL shipment là một trong những thuật ngữ tuy nhiên chúng ta thông thường xuyên phát hiện. Để hiểu và nắm rõ rộng lớn về nhiệm vụ, hãy nằm trong thăm dò hiểu cụ thể về thuật ngữ này nhập nội dung bài viết sau.

Bạn đang xem: LCL Logistics Giải pháp vận chuyển hàng lẻ hiệu quả

1. LCL Logistics là gì?

LCL Logistics là thuật ngữ được dùng nhằm chỉ tiến độ vận gửi sản phẩm & hàng hóa LCL (Less than vãn Container Load). Đây là kiểu dáng vận gửi sản phẩm & hàng hóa ko đầy đủ nhằm điền một container chan chứa. Trong tình huống này, sản phẩm & hàng hóa được ghép công cộng với sản phẩm & hàng hóa của những mặt mày không giống nhập và một container nhằm thuận tiện mang lại quy trình xuất/nhập khẩu và tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách.

Ví dụ, doanh nghiệp A mong muốn vận gửi trăng tròn mét khối sản phẩm linh phụ kiện năng lượng điện tử kể từ Sài Gòn chuồn Nhật Bản. Tuy nhiên, lượng sản phẩm này sẽ không đầy đủ nhằm lấp chan chứa một container trăng tròn feet. Do cơ, doanh nghiệp A cần thiết ghép công cộng sản phẩm & hàng hóa của tôi với một trong những lô sản phẩm của những căn nhà sản phẩm không giống nhằm tận dụng tối đa tối nhiều diện tích S và hạn chế ngân sách vận gửi.

LCL Logistics triệu tập nhập tiến độ vận gửi, xếp túa, gói gọn và bám theo dõi sản phẩm & hàng hóa nhập tình huống sản phẩm & hàng hóa được ghép công cộng nhập container nhằm đạt được hiệu suất cao và tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách tối nhiều.

2. Điểm khác lạ đằm thắm FCL và LCL

Khác với LCL Logistics, FCL (Full Container Load) nói đến những lô sản phẩm nhập cơ toàn cỗ container được lấp chan chứa tự sản phẩm & hàng hóa ở trong phòng phục vụ có một không hai. Lô sản phẩm FCL giản dị rộng lớn, vì như thế ko cần thiết đóng góp sản phẩm nhiều lô sản phẩm và sản phẩm & hàng hóa chỉ được xử lý tự căn nhà phục vụ và người nhận sản phẩm.

 

Hàng vẹn toàn container (FCL)

Hàng lẻ (LCL)

Tên viết lách tắt

Full Container Load

Less Container Load

Chi phí

Cần trả khoản phí cố định và thắt chặt khi sử dụng toàn cỗ container.

Tiết kiệm ngân sách khi cần thiết vận gửi món đồ lẻ, ko người sử dụng toàn cỗ diện tích S container.

Thời gian

Tiết kiệm thời hạn hơn 

Hàng hóa chỉ việc xếp/ túa ngoài container và phục vụ tới điểm cuối

Mất nhiều thời hạn hơn

Các đơn vị chức năng phú nhận cần gom sản phẩm và phân loại nhằm lấp chan chứa container, tiếp sau đó mới nhất vận gửi tới cảng đích

Kích thước hàng

Xem thêm: Công thức tính thuế xuất nhập khẩu

Phù phù hợp với những loại sản phẩm kềnh càng, con số lớn

Hàng lẻ, nhỏ, thường sẽ dễ dịch rời hơn

Điều khiếu nại vận chuyển

Để vận giao hàng FCL, căn nhà sản phẩm cần thiết đặt điều tối thiểu một container

Không quan trọng đặt điều đầy đủ một container, chỉ phần phù phù hợp với diện tích S lô hàng

Chủ hàng

Thuộc 1 căn nhà hàng

Thuộc nhiều căn nhà sản phẩm không giống nhau

vận giao hàng lẻ lcl
Dịch vụ vận giao hàng lẻ LCL tạo nên nhiều quyền lợi và lựa lựa chọn mang lại công ty.

3. Hình thức vận giao hàng LCL

Hình thức vận giao hàng LCL sở hữu nhị cách thức chủ yếu, này đó là vận gửi thẳng (Direct) và vận gửi chuyển vận chuyển (Via). 

  • Direct (Trực tiếp): Vận gửi thẳng được cho phép sản phẩm & hàng hóa được vận gửi thẳng kể từ Cảng A cho tới Cảng B bám theo đòi hỏi nhập hợp ý đồng thương nghiệp, tuy nhiên ko cần thiết quá cảnh hoặc gửi vận chuyển qua chuyện những cảng không giống.
  • Via (Chuyển tiếp): Trong khi cơ, vận gửi trung gửi không giống với vận gửi thẳng. Khi sản phẩm & hàng hóa được vận gửi theo như hình thức trung gửi, ví như qua chuyện Cảng C như Singapore, sản phẩm & hàng hóa sẽ tiến hành túa bên trên cảng Singapore, tiếp sau đó sẽ tiến hành đóng góp nhập container không giống nhằm kế tiếp hành trình dài tới cảng đích. 

Hình thức đóng góp via thông thường được vận dụng nhập một trong những tình huống ví dụ. 

  • Ví dụ, khi người gửi sản phẩm ko dùng toàn cỗ công ty tới cảng đích, tuy nhiên chỉ dùng công ty cho tới một cảng gửi vận chuyển như Singapore. Sau cơ, bọn họ tiếp tục dùng công ty của một phía không giống (coload-out) kể từ cảng gửi vận chuyển nhằm giao hàng tới cảng đích.
  • Ngoài đi ra, sản phẩm & hàng hóa cũng rất có thể được gửi kể từ container trăng tròn feet thanh lịch container 40 feet trước lúc chuồn tuyến phố nhiều năm tới cảng đích, nhằm mục tiêu mục tiêu tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách vận gửi.

4. Ưu và nhược của vận giao hàng lẻ LCL

4.1. Ưu điểm của vận giao hàng lẻ LCL

Vận giao hàng lẻ LCL hỗ trợ một trong những quyền lợi cho những công ty, nhất là những công ty vừa vặn và nhỏ (SME), bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí: Thay vì như thế cần mướn toàn cỗ một container nhằm vận gửi sản phẩm & hàng hóa, công ty chỉ cần trả phí mang lại không khí thực tiễn tuy nhiên sản phẩm & hàng hóa cướp nhập container công cộng. Như vậy đặc biệt quan trọng hữu ích so với những công ty vừa vặn và nhỏ sở hữu số lượng hàng hóa ko đầy đủ nhằm điền một container riêng biệt.
  • Tính linh hoạt: Doanh nghiệp rất có thể vận gửi một số lượng hàng hóa nhỏ bám theo yêu cầu ví dụ tuy nhiên không nhất thiết phải đợi cho tới khi đạt đầy đủ lượng nhằm điền một container chan chứa. Như vậy được cho phép bọn họ kiểm soát và điều chỉnh chương trình vận gửi và tối ưu hóa tiến độ marketing của tôi.
  • Giảm rủi ro: Thay vì như thế cần gửi toàn cỗ sản phẩm & hàng hóa nhập một container có một không hai, công ty rất có thể phân tách nhỏ sản phẩm & hàng hóa và gửi theo khá nhiều container không giống nhau. Như vậy hùn tách hiện tượng mất mặt đuối hoặc hư hỏng hư toàn cỗ sản phẩm & hàng hóa nếu như xẩy ra trường hợp hi hữu nhập quy trình vận gửi.

4.2. Nhược điểm của vận giao hàng lẻ LCL

Mặc mặc dù vận giao hàng lẻ LCL tạo nên nhiều quyền lợi, tuy nhiên cũng đều có một trong những điểm yếu rất cần được cân nặng nhắc:

  • Thời gian tham vận gửi kéo dài: Như vậy tự quy trình gom sản phẩm từ rất nhiều mối cung cấp và điểm đến lựa chọn không giống nhau, cùng theo với việc gói gọn sản phẩm nhập container. Thời gian tham kéo dãn dài này rất có thể tác động cho tới chương trình và thời hạn phục vụ của công ty.
  • Tăng cường xử lý: Hàng từ rất nhiều mối cung cấp không giống nhau cần được phối kết hợp và gói gọn cảnh giác nhập container công cộng. Như vậy tạo nên tăng việc làm và đòi hỏi cần sở hữu tiến độ xử lý rõ rệt nhằm đáp ứng sản phẩm & hàng hóa được gói gọn và vận gửi an toàn và tin cậy.

Nhược đặc điểm này thỉnh thoảng rất có thể tác động cho tới hiệu suất cao và sự uy tín của tiến độ vận giao hàng lẻ LCL. Do cơ, những công ty cần thiết đánh giá kỹ lưỡng và review liệu vận gửi LCL sở hữu phù phù hợp với yêu cầu và đòi hỏi của mình hay là không.

5. Quy trình vận giao hàng lẻ LCL

Quy trình vận giao hàng lẻ LCL bao hàm công việc chủ yếu sau đây:

5.1. Đóng hàng

  • Chuẩn bị sản phẩm hóa: Đối với sản phẩm lẻ, những công ty cần sẵn sàng và gói gọn sản phẩm & hàng hóa một cơ hội an toàn và tin cậy và chắc chắn rằng nhằm đáp ứng sự đảm bảo và tách hư hỏng hư nhập quy trình vận gửi.
  • Gom hàng: Các công ty cần thiết gom sản phẩm từ rất nhiều mối cung cấp và quý khách không giống nhau muốn tạo trở thành một lô sản phẩm lẻ LCL. Hàng hóa kể từ những mối cung cấp không giống nhau sẽ tiến hành phối kết hợp và gói gọn nhập và một container công cộng.
  • Đóng gói và tấn công dấu: Hàng hóa rất cần được gói gọn một cơ hội ngặt nghèo và lưu lại trúng nhằm dễ dàng và đơn giản xác lập và bám theo dõi nhập quy trình vận gửi.

5.2. Vận chuyển

  • Thu thập hàng: Container được dùng nhằm chứa chấp sản phẩm lẻ LCL sẽ tiến hành vận gửi kể từ kho của những người gửi tới điểm triệu tập, điểm sản phẩm & hàng hóa sẽ tiến hành gom công cộng.
  • Gom hàng: Tại điểm triệu tập, sản phẩm & hàng hóa từ rất nhiều mối cung cấp không giống nhau sẽ tiến hành ghép công cộng nhập container LCL. Quá trình này bao hàm việc xếp túa sản phẩm & hàng hóa nhập container và đáp ứng an toàn và tin cậy và bố trí hợp lý và phải chăng.
  • Vận gửi container: Container chứa chấp sản phẩm lẻ LCL tiếp sau đó sẽ tiến hành vận gửi kể từ điểm triệu tập tới cảng xuất trị. Quá trình này thông thường được tiến hành tự đường đi bộ hoặc đường thủy, tùy nằm trong nhập tiến độ vận gửi ví dụ.

5.3. Khai thác

  • Xử lý hải quan: Tại cảng xuất trị hoặc cảng đích, sản phẩm lẻ LCL sẽ tiến hành đánh giá và xử lý trải qua những tiến độ thương chính và xuất khẩu/ nhập vào ứng.
  • Giao nhận và phân phối: Sau khi thông quan tiền thương chính, container chứa chấp sản phẩm lẻ LCL sẽ tiến hành vận gửi tới cảng đích hoặc vị trí đích sau cuối. Từ cơ, sản phẩm & hàng hóa sẽ tiến hành phú nhận và phân phối cho những người nhận sau cuối.

Quy trình vận giao hàng LCL đòi hỏi sự đúng chuẩn, quản lý và vận hành ngặt nghèo và sự liên minh Một trong những mặt mày tương quan, bao hàm người gửi, đại lý vận gửi, cảng và đơn vị chức năng xử lý thương chính, kể từ cơ đảm nói rằng sản phẩm & hàng hóa được gói gọn và vận gửi an toàn và tin cậy cho tới điểm nhận.

6. Vai trò của những người đóng góp hàng

Người đóng góp sản phẩm, hoặc đại lý vận giao hàng hoá, vào vai trò cần thiết nhập quy trình vận gửi LCL. Họ sở hữu trách móc nhiệm dữ thế chủ động và tổ chức triển khai những hoạt động và sinh hoạt tương quan cho tới đóng góp sản phẩm và khai quật lô sản phẩm LCL, đảm nói rằng tiến độ ra mắt trơn tuột và sản phẩm & hàng hóa được phú cho tới vị trí trúng và trúng thời hạn. Dưới đó là một trong những trách móc nhiệm chủ yếu của những người đóng góp hàng:

  • Xác quyết định và tổ chức triển khai những lô sản phẩm LCL nhằm đóng góp hàng: Người đóng góp sản phẩm cần xác lập những lô sản phẩm LCL, tức là những lô sản phẩm ko đầy đủ nhằm lấp chan chứa một container đơn lẻ, và tổ chức triển khai việc gói gọn sản phẩm & hàng hóa trong những container nhỏ rộng lớn hoặc ghép công cộng sản phẩm & hàng hóa với những mặt mày không giống nhằm tối ưu hóa dùng diện tích S và thuyên giảm ngân sách.
  • Sắp xếp và quản lý và vận hành vận gửi container: Người đóng góp sản phẩm cần bố trí và quản lý và vận hành vận gửi những container chứa chấp sản phẩm lẻ LCL. Như vậy bao hàm việc xác lập độ cao thấp và loại container thích hợp mang lại từng lô sản phẩm, bố trí những container sao mang lại tối ưu và tiết kiệm ngân sách và chi phí không khí, và quản lý và vận hành việc vận gửi những container kể từ điểm gốc tới điểm đích.
  • Khai thác container và phân phối sản phẩm hóa: Người đóng góp sản phẩm cần quản lý và vận hành quy trình khai quật container, bao hàm xếp túa sản phẩm & hàng hóa kể từ container và phân phối những lô sản phẩm cho tới người nhận sản phẩm ứng. Họ đảm nói rằng sản phẩm & hàng hóa được xử lý một cơ hội cảnh giác và phú cho tới trúng vị trí nhận sản phẩm bám theo đòi hỏi.
  • Xử lý giấy tờ thủ tục và sách vở hải quan: Người đóng góp sản phẩm phụ trách xử lý những giấy tờ thủ tục và sách vở thương chính quan trọng mang lại quy trình vận gửi LCL. Như vậy bao hàm khai báo sản phẩm & hàng hóa, đáp ứng tuân hành những quy quyết định và tiến độ thương chính, và đảm nói rằng những sách vở tương quan khá đầy đủ và đúng chuẩn nhằm thông quan tiền sản phẩm & hàng hóa qua chuyện cửa ngõ khẩu.

Với tầm quan trọng cần thiết này, người đóng góp sản phẩm góp sức đáng chú ý nhập quy trình vận giao hàng lẻ LCL, đáp ứng sự tiện lợi, tiết kiệm ngân sách và chi phí và an toàn và tin cậy cho những công ty và quý khách.

Xem thêm: Bảng mã loại hình và hướng dẫn sử dụng loại hình nhập khẩu và xuất khẩu mới nhất như thế nào?

lcl logistics là gì
LCL và quản lý và vận hành chuỗi đáp ứng luôn luôn là cặp bài bác trùng với LCL là dụng cụ luôn luôn phải có.

7. Cách tính giá chỉ cước khi vận giao hàng LCL

Cách tính giá chỉ cước khi vận giao hàng LCL (Less than vãn Container Load) rất có thể không giống nhau tùy nằm trong vào cụ thể từng căn nhà hỗ trợ công ty vận gửi. Tuy nhiên, bên dưới đó là một trong những nguyên tố công cộng thông thường được dùng nhằm tính giá chỉ cước nhập quy trình vận giao hàng LCL:

  • Kích thước và trọng lượng sản phẩm hóa: Giá cước thông thường được xem dựa vào trọng lượng và độ cao thấp của sản phẩm & hàng hóa. Trọng lượng rất có thể được xem tự kilogram hoặc đơn vị chức năng tính trọng lượng không giống, trong lúc độ cao thấp được xem tự mét khối (CBM) hoặc lượng khối (CFT). Các căn nhà hỗ trợ công ty vận gửi sẽ sở hữu báo giá cước ví dụ dựa vào những nút trọng lượng và độ cao thấp không giống nhau.
  • Địa điểm xuất trị và đích đến: Khoảng cơ hội đằm thắm nhị vị trí xuất trị và đích cho tới là một trong những nguyên tố cần thiết trong những việc đo lường giá chỉ cước. Khoảng cơ hội vận gửi tiếp tục tác động cho tới ngân sách nhiên liệu và ngân sách vận tải đường bộ công cộng.
  • Loại sản phẩm hóa: Một số loại sản phẩm & hàng hóa sở hữu tính đặc trưng và đòi hỏi xử lý đặc biệt quan trọng hoặc phương án đảm bảo an toàn đặc biệt quan trọng. Các nguyên tố như đặc thù, chừng dễ dàng vỡ, sản phẩm nguy khốn hoặc sản phẩm cần thiết ĐK đặc biệt quan trọng tiếp tục tác động cho tới giá chỉ cước vận gửi.
  • Dịch vụ xẻ sung: Ngoài giá chỉ cước cơ phiên bản, rất có thể sở hữu những công ty bổ sung cập nhật như bảo đảm sản phẩm & hàng hóa, xử lý giấy tờ thủ tục thương chính, bốc xếp và lưu kho. Các công ty này rất có thể sở hữu phí riêng không liên quan gì đến nhau được xem nhập giá chỉ cước tổng.
  • Thời gian tham vận chuyển: Thời gian tham vận gửi cũng rất có thể tác động cho tới giá chỉ cước. Vận gửi nhanh chóng rộng lớn rất có thể đòi hỏi dùng công ty ưu tiên hoặc tăng ngân sách phụ.

8. Những Note khi gửi sản phẩm lẻ LCL

Hàng lẻ là sản phẩm ko đầy đủ nhằm đóng góp container, vì thế người gom sản phẩm tiếp tục tổ chức triển khai gom nhiều loại sản phẩm vào một trong những container có một không hai. Khi gửi sản phẩm lẻ, hãy Note những yếu tố tại đây nhằm đáp ứng quy trình ra mắt thuận lợi:

  • Cung cung cấp khá đầy đủ sách vở về sản phẩm & hàng hóa cho những người gom sản phẩm (consolidator).
  • Cung cung cấp vấn đề về kiểu mẫu và Điểm lưu ý của sản phẩm & hàng hóa, cũng tựa như những loại sản phẩm rất có thể được đóng góp công cộng với sản phẩm & hàng hóa gửi chuồn.
  • Vì sản phẩm lẻ được gom công cộng nhập container, hãy gói gọn sản phẩm & hàng hóa một cơ hội cảnh giác trước lúc phú cho những người gom sản phẩm.
  • Lưu ý những vấn đề cần thiết bao hàm ngày xuất phát của tàu (ETD), cảng cho tới (POD)/cảng gửi vận chuyển, thời hạn vận gửi (transit time), ngày đóng góp sản phẩm (stuffing date), vị trí đóng góp sản phẩm (stuffing place), thời hạn hạn chế sản phẩm bên trên kho (CFS cut-off), và thời hạn hạn chế bệnh kể từ (SI cut-off).

Trên đó là những điều nên biết về LCL logistics. Để được tư vấn cụ thể về tiến độ và giá chỉ cước của công ty vận giao hàng lẻ trong nước, quốc tế, quý khách hãy liên hệ với InterLOG ngay lập tức ngày hôm nay.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


ETD là gì? Phân biệt ETD và ETA [cập nhật 2020]

ETD là gì? Hẳn đây là câu hỏi của không ít người khi mới tham gia tìm hiểu về các thuật ngữ trong xuất nhập khẩu. Trong nhiều trường họp, ETD là thuật ngữ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, với mỗi lĩnh vực thuật ngữ ETD là có ý nghĩa và cách sử dụng khác nhau. Nhưng riêng với lĩnh vực xuất nhập khẩu và vận chuyển thì ý nghĩa của ETD là gì? Hãy giải đáp các thắc mắc về ETD trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, vận tải qua bài viết dưới đây.